ครั้งแรกของประวัติศาสตร์ความบันเทิงออนไลน์ไทย เอเชียซอฟท์ขยายฐานธุรกิจจับมือยักษ์ใหญ่ออนไลน์เกาหลี "ซีเจ อินเทอร์เน็ต" เปิดตัวสุดยอดเกมแห่งทศวรรษ "Sudden Attack"

เกมอันดับหนึ่งในเกาหลีใต้ โดนใจคอเกม เล่นง่าย มันส์สะใจ เพียงแค่คลิก

กรุงเทพฯ - 22 กุมภาพันธ์ 2551 - เอเชียซอฟท์ ผู้นำในการให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขอจารึกหน้าประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมความบันเทิงออนไลน์ไทยด้วยการเป็นบริษัทแรกของไทยและอาเซียน ที่ "ซีเจ อินเทอร์เน็ต" บริษัทเกมออนไลน์อันดับหนึ่งของประเทศเกาหลี มอบความไว้วางใจในการทำธุรกิจและมอบบริการความบันเทิงออนไลน์ร่วมกัน เชื่อพันธมิตรแข็งแกร่งนี้จะดันธุรกิจของเอเชียซอฟท์และซีเจ อินเทอร์เน็ตให้ก้าวกระโดดทางรายได้และความสำเร็จทั้งในตลาดไทยและตลาดภูมิภาค ผ่านเครือข่ายที่แข็งแกร่งของเอเชียซอฟท์ได้แน่ ทั้งนี้ "Sudden Attack" เป็นเกมแรกที่นำมาเปิดตัวด้วยจุดเด่นเล่นง่ายไม่ซับซ้อน รวมทั้งยังมอบความมันส์และความบันเทิงได้อย่างต่อเนื่องแม้จะเล่นจากคอมพิวเตอร์ทั่วไป

มร. ยัง จอง จุง ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเจ อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ซีเจ อินเทอร์เน็ต เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมความบันเทิงออนไลน์ในประเทศเกาหลีใต้ด้วยจำนวนผู้เล่นเกมออนไลน์ประเภทลงทะเบียนรวม 26 ล้านคนผ่านการให้บริการเกมกว่า 60 เกมที่สามารถเล่นฟรีและมีรายได้จากการขายไอเท็มจนสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น KOSDAQ และมีมูลค่าบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่ 530 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 1.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันซีเจ อินเทอร์เน็ต ไม่ได้เพียงให้บริการความบันเทิงออนไลน์ในประเทศเกาหลีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประเทศจีน ญี่ปุ่น ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกาเหนืออีกด้วย ทั้งนี้ เมื่อซีเจ อินเทอร์เน็ต ต้องการรุกธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทจึงเริ่มมองหาพันธมิตรที่จะร่วมดำเนินธุรกิจ และเอเชียซอฟท์ นับเป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวที่ซีเจ อินเทอร์เน็ต ยอมรับในศักยภาพ การเป็นบริษัทไทยที่ประสบความสำเร็จและเป็นผู้นำธุรกิจทั้งในประเทศไทยและตลาดภูมิภาค อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซียและเวียดนาม เป็นเครื่องพิสูจน์ ที่ทำให้ซีเจ อินเทอร์เน็ต มอบความไว้วางใจในการร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ นอกจากนี้ด้วยทิศทางและเป้าหมายทางธุรกิจเดียวกันของเอเชียซอฟท์และซีเจเน็ต ในการมองหาพันธมิตรที่จะร่วมดำเนินธุรกิจให้มีความแข็งแรงในระดับภูมิภาค รวมทั้งเพื่อให้เกมและความบันเทิงออนไลน์ต่างๆของบริษัทประสบผลสำเร็จและเป็นที่รู้จักจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดการร่วมมือกันขึ้นเช่นกัน

มร. เชอร์แมน ตัน ประธานกรรมการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอเชียซอฟท์รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ดำเนินธุรกิจทั่วโลกอย่างซีเจ อินเทอร์เน็ต เลือกเอเชียซอฟท์เป็นพันธมิตรทางธุรกิจในการรุกตลาดอาเซียน ซึ่งเอเชียซอฟท์เชื่อมั่นว่าฐานลูกค้าที่เหนียวแน่นที่เอเชียซอฟท์มีนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเมื่อประมาณ 7 ปีที่ผ่านมาและร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ที่เป็นพันธมิตรกว่า 13,450 แห่งจะช่วยผลักดันให้จุดมุ่งหมายของซีเจ อินเทอร์เน็ต บรรลุผลได้ ตลอดจนยังประเมินว่าเอเชียซอฟท์จะได้รับผลดีจากการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ด้วยเพราะนับเป็นครั้งแรกของบริษัทความบันเทิงออนไลน์ไทยที่จับมือทางธุรกิจอย่างเหนียวแน่นกับบริษัทชั้นนำระดับโลกเช่นนี้ ซึ่งจะเอื้อผลดีให้ธุรกิจของเอเชียซอฟท์สามารถเติบโตอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นทั้งด้านรายได้และจำนวนลูกค้าประเภทจดทะเบียน ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์การเติบโตของมูลค่ารวมตลาดเกมออนไลน์ภูมิภาคจาก 4.2 พันล้านบาทเมื่อปีที่ผ่านมา เป็น 7.8 พันล้านบาทใน พ.ศ. 2554

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอเชียซอฟท์และซีเจ อินเทอร์เน็ต ได้ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวความร่วมมือใหม่ๆทางธุรกิจในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง โดยความร่วมมือแรกที่เปิดตัวให้บริการในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซียและเวียดนาม คือ เกมออนไลน์ "Sudden Attack" ซึ่งเป็นเกมที่ครองใจผู้เล่นชาวเกาหลีใต้เป็นอันดับหนึ่งด้วยจำนวนผู้เล่นที่มากกว่าเกมคู่แข่งประเภทเดียวกันถึง 3 เท่า เนื่องจากความความสมจริงสูงสุดเสมือนการเล่นในสนามรบอย่างแท้จริงทั้งระบบเสียงที่ยอดเยี่ยมและการเล่นที่รวดเร็ว ผสานกับระบบ Jupiter Game Engine ที่ทำให้ผู้เล่นทุกคนสามารถสัมผัสกับการเล่นโดยไม่ติดขัดไม่ว่าคอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่จะเป็นรุ่นใดก็ตาม นอกจากนั้น เมื่อเปรียบเทียบ"Sudden Attack" กับเกมประเภทเดียวกันจะพบว่าเกมนี้มีขั้นตอนในการเล่นที่สั้นที่สุด เพราะสามารถเข้าร่วมต่อสู้ได้เพียงการกดปุ่มเพียงครั้งเดียวเท่านั้น และไม่ต้องรอให้ผู้เล่นมากพอจึงจะเริ่มเล่นได้อีกต่อไป รวมทั้งยังมีการอัพเดทโหมดใหม่ทุกๆเดือน ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เอเชียซอฟท์เชื่อมั่นว่าเกมนี้จะประสบความสำเร็จในภูมิภาคได้โดยไม่ยาก และคาดว่าจะมีผู้เล่นในแต่ละประเทศพุ่งถึงหลักล้านไอดีในเวลาอันสั้น

" การเป็นพันธมิตรในครั้งนี้นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญของเอเชียซอฟท์ในการเสริมสร้างความแข็งแรงทางธุรกิจในการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ของภูมิภาค ตลอดจนเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและนักลงทุน ทั้งนี้นอกจากก้าวต่อไปของความร่วมมือระหว่างเอเชียซอฟท์และซีเจ อินเทอร์เน็ตในอนาคตแล้วเอเชียซอฟท์ยังมีแผนที่จะหาพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อพัฒนาการดำเนินงานของเอเชียซอฟท์ต่อไปในอนาคต เพราะการดำเนินธุรกิจในยุคที่มีการแข่งขันสูงนั้นจำเป็นต้องมีการพัฒนารูปแบบการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ซับซ้อนขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง" นายปราโมทย์ กล่าวสรุป

# # # #

เกี่ยวกับบริษัท เอเซียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment Service) ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมุ่งเน้นการให้บริการเกมออนไลน์ (Online Games) ในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซียและเวียดนาม ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2544 ทั้งนี้ เอเชีย-ซอฟท์ดำเนินธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การพัฒนาเกมเกมออนไลน์ การให้บริการโฆษณาออนไลน์ ตลอดจนการให้บริการเว็บท่า Game Portal

ปัจจุบันเอเชียซอฟท์มีเกมออนไลน์ที่ให้บริการ 12 เกม ใน 4 ประเทศ คือ ไทย (8 เกม) สิงคโปร์ (4 เกม) มาเลเซีย (4 เกม) และเวียดนาม (5 เกม) โดยมีฐานผู้เล่นเกมออนไลน์ประเภทลงทะเบียนมากกว่า 7.16 ล้านคนใน 4 ประเทศ